วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

การประยุกต์ใช้ Web viewer และ BarcodeScaner

ใบงานที่ 2 การประยุกต์ใช้
Web viewer และ BarcodeScanner
จัดทำโดย นาย สมประสงค์ นาคพิมพ์  รหัสนักศึกษา 5931280069 เลขที่12 ปวส.2 กลุ่ม 3


ขั้นตอนการทำ Web viewer และ BarcodeScanner มีขั้นตอนดังนี้
1.พิมพ์ค้นหา MIT App Inventor 2  หรือ คัดลอกที่ลิงก์นี้ได้เลย http://ai2.appinventor.mit.edu

2.เมื่อเราเข้าเว็บไซต์  MIT App Inventor 2 แล้วให้ทำการ  New Project ขึ้นมาใหม่เพื่อเริ่มงานใหม่


3.คลิกที Start New Project   แล้วให้ตั้งชื่อตามที่ต้องการ แต่ควรจะสื่อความหมายในสิ่งที่เรากำลังจะทำ เช่นในครั้งนี้เราจะทำแอปพิเคชั่นเกี่ยวกับการสแกนบาร์โค้ด   เช่น Barcode Scanner  แล้วคลิก OK



4.เลือกแล้วจากนั้นให้เราลาก Button , Label และ WebViewer  เข้าที Screen 1



5.  ที่แถบเครื่องมือ เลือกที่ Sensors แล้วลาก Barcode Scanner มาวางไว้ที่ Screen 1


6.จากนั้นให้เปลี่ยนโหมดไปที่ Blocks 


7.ใส่ code ตามนี้


8.จากนั้นทำการ Build  ตามขั้นตอนดังนี้






10.จากนั้นให้เราทำการสแกนโค้ดเพื่อดาวน์โหลดแอปพิเคชั่นที่เราสร้างขึ้นมา แล้วทดลองใช้


หน้าตาAPP
 กดสแกน

ผลลัพธ์จากการสแกนจะเห็นได้ว่าเราสามารถสแกนเพื่อเข้าเว็บไซต์ต่างๆได้ ทั้งนี้สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้มากมายในหลายๆกรณี






นาย สมประสงค์ นาคพิมพ์  รหัสนักศึกษา 5931280069 เลขที่12 ปวส.2 กลุ่ม 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น